Trình làng siêu SUV Bentley Bentayga sang và nhanh nhất thế giới

20:15 Unknown 0 Comments

Bentley Bentayga, siêu SUV sang trọng, Đèn xông khuyếch tán tinh dầu nhanh và mạnh nhất thế giới sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm Frankfurt IAA 2015 một tuần tới.
Trình làng siêu SUV Bentley Bentayga sang và nhanh nhất thế giới ảnh 1
Sau những ngày dài mong đợi, cuối cùng Bentley đã chính thức công bố trọn vẹn mẫu xe mới Bentayga – siêu SUV xác lập nên những mốc son mới trong ngành chế tạo xe Dĩa ex hơi hiện đại. Không chỉ cho những khách hàng siêu giàu, Bentayga còn ấn tượng đặc biệt về khả năng vận hành, là chiếc SUV sang nhanh và mạnh nhất thế giới. Hệ động lực với động cơ W12 6.0L Twin-Turbo hoàn toàn mới cho phép chiếc xe đạt vận tốc cực đại 301km/h và chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc 0-100km/h.
Video Clip giới thiệu Bentley Bentayga hoàn toàn mới:
Trình làng siêu SUV Bentley Bentayga sang và nhanh nhất thế giới ảnh 2
Để trở thành chiếc siêu SUV nhanh và mạnh nhất thế giới, Bentley đã phát triển cho Bentayga loại động cơ hoàn toàn mới – động cơ W12 TSI dung tích 6.0 lít kết hợp tăng áp kép, phun nhiên liệu cả trực tiếp và gián tiếp, cho công suất 600 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 900Nm tại dải vòng tua 1.250-4.500v/ph.  Sức mạnh động cơ được phát huy qua hộp số tự động 8 cấp Dĩa thắng Honda và hệ dẫn động 4 bánh, giúp chiếc siêu SUV tự trọng 2.422kg có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4,1 giây và đạt vận tốc tối đa tới 301km/h.
Ngoài ra, động cơ W12 còn được ứng dụng công nghệ ngắt xi-lanh, tức trong điều kiện chạy êm ái nhẹ nhàng và tải nhẹ, động cơ chỉ hoạt động với 6 xi-lanh và điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu. Dịch vụ cho thuê xe Sau bản động cơ W12, Bentley cũng sẽ tung ra phiên bản Bentayga với động cơ diesel và hybrid.
Trình làng siêu SUV Bentley Bentayga sang và nhanh nhất thế giới ảnh 3
Bentley Bentayga được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến và các đặc tính sáng tạo, trang bị hỗ trợ lái xe thông minh. Hệ thống kiểm soát chế độ lái chủ động DDM và tuỳ chọn bộ điều khiển địa hình thích ứng (Responsive Off-road). Theo đó, người lái có thể chọn tới 8 chế độ lái khác nhau một cách đơn giản thông qua núm xoay ở bệ điều khiển trung tâm để tuỳ biến theo địa hình khác nhau. Trong đó, Di lặc gỗ xá xị người lái cũng có thể chọn kiểu vận hành êm ái tiện nghi “COMFORT” hay thể thao “SPORT”. Hệ thống treo khí nén tự cân bằng mức của Bentayga cũng cho phép người lái chủ động nâng hạ gầm xe theo 4 chế độ: High2, High1, Normal và Low.
Một công nghệ tiên tiến khác là hệ thống kiểm soát nghiêng thân xe chủ động Bentley Dynamic Ride sử dụng nguồn điện 48V, giúp chiếc xe cân bằng và an toàn hơn khi vận hành, đặc biệt tốc độ cao.